Tập thể hình bao lâu thì mới có kết quả?

0
4

Để tập thể hình đạt hiệu quả thì chúng ta chỉ cần tập khoảng 1 – 2 tiếng/ngày và từ 3 đến 5 ngày/tuần. đồng thời cần có chế độ ăn uống cũng như bổ sung các chất dinh dưỡng phù hợp thì sau khoảng 6 tháng là bạn đã thấy được kết quả thông qua các phần cơ trên cơ thể như bụng, đùi, mông, vóc dáng thon gọn chắc khỏe hơn.

Với những bạn muốn tăng cơ nhanh thì nên tăng cường thời gian tập luyện, tăng cường chế độ ăn uống tập luyện.  Vậy để việc tập Gym đạt được hiệu quả theo ý muốn thì người tập thể hình phải tuân thủ theo những nguyên tắc nào? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu ở ngay dưới đây.

Những nguyên tắc giúp tập Gym hiệu quả nhất.

Vấn đề ăn uống

Khi luyện tập thể hình, người tập không nên để bản thân trong tình trạng quá no hoặc quá đói. Nên ăn nhẹ trước  30 phút đến 1 tiếng  trước khi tập luyện để đủ sức rèn luyện cơ bắp trong quá trình tập. Đồng thời cung cấp đủ lượng nước trước, trong và sau khi tập, chú ý uống theo từng ngụm nhỏ.

Cần khởi động kỹ trước khi tập Gym.

Bước khởi động kỹ càng trước khi tập luyện rất quan trọng nhưng nhiều người vẫn chủ quan bỏ qua bước này. Bạn rèn luyện bất kỳ môn thể thao nào thì chúng tôi cũng khuyên bạn hãy khởi động 10 đến 15 phút với các động tác khởi động nhẹ nhàng như xoay cổ chân, tay, đi bộ gập bụng…. Khởi động kỹ với mục đích gú các cơ giãn ra, không bị căng cơ và giảm thiểu chấn thương gây ra trong quá trình tập.

Xác định mục tiêu tập luyện

Cần xác định mục đích tập luyện của bạn ngay từ ban đầu và thời gian ước lượng là bao nhiêu đạt kết quả. Nếu có thể, hãy tham khảo lời khuyên từ các huyến luyện viên chuyên nghiệp hoặc những người đã có kết quả tập luyện từ trước để giúp bản thân tập luyện tốt hơn.

Chiến lược tập thể hình phù hợp.

Các chuyên gia của Đại Việt Sport chúng tôi khuyên bạn khi mới bắt đầu tập không nên vội vàng đốt cháy giai đoạn mà cần tìm ra phương pháp tập luyện phù hợp để không ảnh hưởng đến quá trình tập cũng như sức khỏe của bản thân.

Để có vóc dáng đẹp, cân đối, nhanh lên cơ bạn cần giữ nhịp thở, làm các động tác từ từ, chính xác và đều. Nếu bạn có cảm giác hơi nhói và nóng ran ở các cơ là chính xác.

Đối với người mới tập nên tập theo hướng dẫn của HLV, tập dần dần có thứ tự ưu tiên các cơ. Chẳng hạn trong 3 tháng đầu bạn chỉ nên tập các bài tập tạ cơ bản của cơ ngực, tay và vai. Tiếp đó có thể tập đến cơ xô, lưng và chân. Và sau đó mới đến các bài tập gym nâng cao, chuyên sâu cho các cơ nhỏ hơn ở từng bộ phận.

Thời gian tập thể hình lý tưởng nhất?

Theo các nghiên cứu thì thời gian lý tưởng nhất để bạn luyện tập thể hình đó là từ 14 đến 17 giờ chiều. Nếu không có thời gian tập luyện thì cố gắng tập vào thời gian rảnh nhưng không nên tập vào sáng sớm và quá tối bởi khoảng thời gian buổi sáng là khoảng thời gian cơ bắp đang giãn nhất nên nếu tập mạnh sẽ dễ co cơ, chuột rút còn tối muộn trước khi đi ngủ sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn bởi những vận động mạnh.

Để đạt hiệu quả cao cũng như chủ động trong việc tập luyên, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng giàn tạ đa năng để tập luyện tại nhà.

Điểm nổi bật của giàn tạ là tập chủ yếu các nhóm cơ. vai, tay, ngực, đùi, bụng. Với nhiều động tác tập : kéo xô trước, kéo xô sau, ép ngực, tập thể lực, tập cơ đùi…. Đây đều là những nhóm mà nhiều người hay tập và cải thiện nhất.

LEAVE A REPLY